อาชญาเกม The Up Rank (2022)

ดูหนัง อาชญาเกม The Up Rank (2022)

ดูหนัง ดูหนังออนไลน์ ดูหนัง hd มีหนังให้ดูฟรีตลอด24ชั่วโมง ดูหนังออนไลน์ หนังใหม่ชนโรงฟรี หนังใหม่ 2020 ดูหนังออนไลน์ 4K freemovie24hd เรามี หนังใหม่ เข้ามาอัพเดทให้ทุกวัน ไม่ว่าจะเป็น หนังไทย 037 หนังเอเชีย หนังเกาหลี หนังเอวี หนังx หนังฝรั่ง เพจดูหนัง หนังเรท18+ รวมทั้ง ดูหนัง Netflix  ซีรี่ย์เกาหลี สุดโปรด ซีรีย์ฝรั่ง ที่น่าติดตาม เว็บดูหนัง ของเรา จะไม่ทำให้ทุกท่านผิดหวังอย่างแน่นอน ถ้าจะกล่าวถึงเรื่องคุณภาพ ต้องขอบอกเลยว่าคุณภาพ ของหนังที่นำมาอัพเดท ลงไว้ในเว็บ ดูหนัง ของเรานั้น เสียงชัดเจน หนังเต็มเรื่อง หนังพากษ์ไทย คุณภาพระดับ HD ภาพคมชัด 4K ไม่ว่าจะเป็น หนังซูม หนังชนโรง ที่เว็บ ดูหนังออนไลน์ ของเราก็มี  ท่านสามารถ Bookmark เว็บเราไว้ในบราวเซอร์ Chorme ได้เลย อยากดูหนังเมื่อไหร่ก็เข้าดูได้ทุกที่ ทุกเวลา ขอฝากเว็บนี้ไว้ในใจของทุกท่านด้วยนะครับ

 

เรื่องย่อ อาชญาเกม The Up Rank (2022)

ดูหนัง ดูหนังออนไลน์ แล้วก็น่าจะเข้าทำเนียบ...หนังดีที่ไม่มีคนดูอีกเรื่อง สำหรับหนังไทยที่เพิ่งลงโรงฉายไปล่าสุด อย่าง "The Up Rank อาชญาเกม" ที่น่าเสียดายมาก ๆ พลังการโปรโมตของหนังเรื่องนี้อาจจะสู้ไม่ได้กับค่ายหนังใหญ่ ๆ แต่ต้องบอกเอาไว้เลยว่า เรื่องนี้ถือว่าให้ผลลัพธ์ออกมาดีกว่าที่คิดเอาไว้ โดยเฉพาะการแสดงของทีมแคสติ้งหนังเรื่องนี้นั้น ปล่อยของดีเด่นกับแบบยกทีม ชนิดที่ปีหน้าพวกเขาได้ของที่นั่งเข้าชิงบนเวทีรางวัลต่าง ๆ เอาไว้ได้เลย

The Up Rank อาชญาเกม เล่าเรื่องราวในโลกของเกม ‘แรงค์’ กลายเป็นสิ่งกำหนดคุณค่าของผู้เล่น จึงเกิดกลุ่มเกมเมอร์จึงรวมตัวกันใช้ทักษะของตนมารับจ้างปั๊มแรงค์ แม้ว่านี่จะเป็นสิ่งที่ผิดกฎเกมอย่างร้ายแรง แต่ในเมื่อไม่ผิดกฎหมาย มันจึงกลายเป็นช่องโหว่ที่พวกเขาใช้หาเงินจากมัน ยู เด็กหนุ่มมีพรสวรรค์ในการเล่นเกม แต่มักถูกคนรอบตัวมองว่าไม่มีอนาคต

เรื่องนี้เป็นการจับมือกันทำหนังของ 2 นักทำหนังรุ่นใหม่ อย่าง "กัลป์ กัลย์จาฤก" และ "โอ๊ต-วทัญญู อิงควิวัฒน์" ที่พวกเขาเลือกที่จะหยิบเอาวงการด้านมืดของวงการเกมและอีสปอร์ตมาตีแผ่ ผ่านวงการปั้มแรงค์เกมที่ถือว่าเป็นกิจการใต้ดินที่สร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำให้กับผู้เล่นที่มีฝีมือและอาจจะต่อยอดให้กับตัวเอง เป็นด้านมืด ๆ เทา ๆ ที่นานครั้งจะเห็นวงการหนังไทยหยิบเล่นอะไรแบบนี้มาขึ้นจอใหญ่สักหน และเรื่องนี้ก็กล้าที่จะนำเสนอประเด็นนี้ออกมาแบบขึงขัง

 

เพียงแต่ว่าน่าเสียดายไปสักนิด เพราะในท้ายที่สุดแล้วนั้น The Up Rank อาชญาเกม กลายเป็นหนังที่ค่อนข้างจะเพลย์เซฟไปสักหน่อย หนังยังไม่สามารถเข้าถึงแก่นและด้านหม่นของวงการเกมที่หยิบมาชูเป็นประเด็นของหนังได้อย่างได้เข้มข้นสักเท่าไหร่ ให้ความรู้สึกเหมือนยังกล้า ๆ กลัว ๆ ที่จะตีแผ่ สุดท้ายจึงกลายออกมาเป็นบทหนังและการเล่าเรื่องที่เพียงแค่นำเสนอในระยะผิวเผินของวงการนี้เท่านั้น ไม่ได้ยั้งลึก ไม่ได้สร้างมิติ และยังไม่มีแก่นสารที่หนักแน่นมากพอนัก

วันหนึ่งเขาได้รับข้อเสนอจาก โฮม มาเป็นส่วนหนึ่งของทีมรับจ้างปั๊มแรงค์ที่ชื่อ The Up Rank ร่วมกับ พีท อดีตโปรเพลเยอร์ และ ทอย สตีมเมอร์สาวสวยที่เป็นแฟนกับพีท เมื่อกิจการไปได้ดี โฮมเริ่มคิดการใหญ่ขยายจำนวนทีมเพื่อรับจ้างปั๊มแรงค์ให้ได้มากขึ้น แต่สวนทางกับความรู้สึกของยู พีทและทอย ที่เริ่มไม่เห็นด้วยกับแผนของโฮม และเริ่มมองหาหนทางไปของตัวเอง โฮมจึงตัดสินใจโจมตีจุดอ่อนของแต่ละคน เพื่อบังคับให้ทั้งหมดยังทำงานปั๊มแรงค์กับตนต่อ ซึ่งนั้นทำให้ความสัมพันธ์ของพวกเขาทั้ง 4 คนไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป

แต่กระนั้น The Up Rank อาชญาเกม ก็ยังสามารถปลุกตัวขึ้นมาจากจุดด้อยได้ค่อนข้างน่าพอใจ ด้วยลีลาและฝีมือการแสดงของแคสติ้งนักแสดงของหนังยกชุด กลายเป็นนักแสดงหลัก 4-5 คนของเรื่องนี้นั้น มอบผลลัพธ์ที่ค่อนข้างเซอร์ไพรส์ออกมาได้อยู่ไม่น้อย กลายเป็นแอคติ้งที่ไม่ต้องเล่นเยอะ ออกมาเป็นธรรมชาติ และพรสวรรค์กับความเป็นมืออาชีพของพวกเขา สามารถช่วยพยุงหนังทั้งเรื่องนี้ไปได้อย่างน่าจดจำไม่น้อย

แต่การแสดงที่ต้องปรบมือและร้องตะโกนให้ดัง ๆ คงต้องยกให้ "เอม ภูมิภัทร" ที่ถือว่าเป็นคาแรกเตอร์ที่อาจจะมองว่าเล่นไม่ยาก แต่หากมองดูลึก ๆ แล้วนั้น ตัวละครที่เขาแบกรับอยู่นั้นค่อนข้างซับซ้อนไม่น้อยทีเดียว ทั้งภูมิหลังในอดีต มาถึงปัญหากับปัจจุบัน และภาวะตึงเครียดที่สะท้อนภาพอนาคต เขาสามารถสวมวิญญาณเป็น โฮม ได้อย่างถึงแก่นแท้ และสามารถพูดได้เลยว่า การแสดงของเขาค่อนข้างน่าทึ่ง และปฏิเสธไม่ได้เลยว่านี่คือการแสดงที่ยอดเยี่ยมที่สุด ณ เวลานี้ ของตำแหน่งนักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยมในวงการหนังไทย 2565

 

ขณะที่คนอื่น ๆ ก็ใส่เต็มไปแพ้กัน "แจ็ค กิตติศักดิ์" คนนี้เล่นดีมาตั้งแต่เป็นเด็ก ๆ เข้าวงการ ตอนนี้ก็ยังเล่นดีไม่แผ่ว "มีน สุดารัตน์" หญิงเดียวในเรื่องที่แบกคาแรกเตอร์สุดแสนจะหม่นหมอง และการแสดงของเธอก็ไม่ธรรมดา สามารถเป็นใบเบิกทางให้กับเธอในการเอาดีในวงการนี้ได้เลย นอกจากนี้ยังมี "ดู๋ สัญญา" ที่กลับมาเล่นหนังอีกครั้ง ที่ไว้วางใจฝีมือได้เลย และตัวละครสุดว้าว คงจะต้องยกให้ "เฟิด Slot Machine" ที่มาในรูปแบบน้อยแต่มาก ที่ทำให้ขนลุกขนพองแทบทุกซีนที่ปรากฏตัว

"กิต Three Man Down" ถือว่าเป็นนักร้องหนุ่มที่ฉายแสงในฐานะนักแสดงได้ดีไม่เบาเลย แม้ว่าคาแรกเตอร์ในหนังเรื่องนี้ของเขานั้น อาจจะดูซ้ำ ๆ จากเรื่องก่อนอยู่บ้าง แต่เขาก็สามารถตีความและเข้าถึงบทบาทที่ได้รับได้ค่อนข้างดี เข้าสู่โหมดดราม่าของคนขี้แพ้ที่อยากจะมีจุดยืนที่เป็นผู้ชนะให้ใคร ๆ ได้ภูมิใจบ้าง การแสดงของเขาถือว่าทำออกมาได้ ดีตามมาตรฐาน และเป็นส่วนที่ช่วยพยุงหนังเรื่องนี้เอาไว้ได้ดี

และไม่ใช่แค่เพียงด้านการแสดงเท่านั้นที่โดดเด่น The Up Rank อาชญาเกม ยังมีงานโปรดักชั่นที่ค่อนข้างดีและละเมียดละไม ในแบบที่หนังไทยนาน ๆ ครั้งจะทำได้ออกมาแบบนี้สักเรื่อง การจัดแสง, มุมภาพ และโลเคชั่นต่าง ๆ ในหนังนั้น ถือว่าผ่านการคิดและการตกตะกอนที่สอดคล้องกับพฤติกรรมตัวละครได้ทุก ๆ ซีน สัมผัสได้เลยว่าเป็นการละเอียดและถ่ายทอดออกมาได้อย่างนิ่มนวล แม้ว่าเนื้อหาของหนังจะดุเดือดอยู่ตลอดเวลาก็ตาม

เอาเป็นว่า The Up Rank อาชญาเกม จัดได้ว่าเป็นหนังแนวดราม่าอาชญากรรมที่นาน ๆ ครั้งจะได้เห็นเข็นออกมาในวงการหนังบ้านเราสักเรื่อง นี่ถือว่าเป็นหนังไทยที่ค่อนข้างจัดจ้านและให้ผลลัพธ์ออกมาได้ดีกว่าที่คาดเอาไว้พอสมควร เป็นหนังเล็ก ๆ ที่ใครก็มองข้าม แต่เราอยากจะเชียร์มาก ๆ เลยเกิน ถึงแม้ว่าหนังจะค่อนข้างอยู่ในเซฟโซนไปสักหน่อย แต่องค์ประกอบต่าง ๆ นั้นไม่น่าอายเลยสักนิด จับตาดูให้ดี ๆ เลยว่า เวทีรางวัลต่าง ๆ ในบ้านเราช่วงต้นปีหน้า จะต้องมีชื่อ The Up Rank อาชญาเกม ติดโผเข้าชิงอยู่หลายสาขาเลย

 

แนะนำหนังน่าดู > ดูหนัง