The northman เดอะ นอร์ทแมน (2022)

ดูหนัง The northman เดอะ นอร์ทแมน (2022)

ดูหนัง ดูหนังออนไลน์ ดูหนัง hd มีหนังให้ดูฟรีตลอด24ชั่วโมง ดูหนังออนไลน์ หนังใหม่ชนโรงฟรี หนังใหม่ 2020 ดูหนังออนไลน์ 4K freemovie24hd เรามี หนังใหม่ เข้ามาอัพเดทให้ทุกวัน ไม่ว่าจะเป็น หนังไทย 037 หนังเอเชีย หนังเกาหลี หนังเอวี หนังx หนังฝรั่ง เพจดูหนัง หนังเรท18+ รวมทั้ง ดูหนัง Netflix  ซีรี่ย์เกาหลี สุดโปรด ซีรีย์ฝรั่ง ที่น่าติดตาม เว็บดูหนัง ของเรา จะไม่ทำให้ทุกท่านผิดหวังอย่างแน่นอน ถ้าจะกล่าวถึงเรื่องคุณภาพ ต้องขอบอกเลยว่าคุณภาพ ของหนังที่นำมาอัพเดท ลงไว้ในเว็บ ดูหนัง ของเรานั้น เสียงชัดเจน หนังเต็มเรื่อง หนังพากษ์ไทย คุณภาพระดับ HD ภาพคมชัด 4K ไม่ว่าจะเป็น หนังซูม หนังชนโรง ที่เว็บ ดูหนังออนไลน์ ของเราก็มี  ท่านสามารถ Bookmark เว็บเราไว้ในบราวเซอร์ Chorme ได้เลย อยากดูหนังเมื่อไหร่ก็เข้าดูได้ทุกที่ ทุกเวลา ขอฝากเว็บนี้ไว้ในใจของทุกท่านด้วยนะครับ

 

เรื่องย่อ The northman เดอะ นอร์ทแมน (2022)

ดูหนัง ดูหนังออนไลน์ อันที่จริงก็อาจจะรู้สึกแอบเสียดายไม่น้อย เมื่อมาทราบว่าหนังไวกิ้งเดือด ๆ เรื่องนี้ไม่มีโอกาสได้ปล่อยฉายเป็นวงกว้างให้ผู้ชมได้เห็นกันเป็นที่ประจักษ์ สำหรับผลงานล่าสุดของนักสร้างหนังที่มีเอกลักษณ์ในความมืดมัดในโทนของเรื่อง นี่คือ "The Northman" ที่เขาเลือกจับสเกลหนังฟอร์มที่ใหญ่ขึ้นเยอะกว่าเดิม กับเนื้อหาที่ข้นคลั่กแทบจะสำลัก เสียดายจริง ๆ ที่หนังทำได้แค่ฉายเพียงแบบจำกัดโรงในเมืองไทยThe Northman เป็นเรื่องราวของ เจ้าชายแอมเล็ธ ที่โชคชะตาชีวิตแปรผันอย่างกะทันหัน หลังจากที่ เฟียล์เนอร์ ผู้มีศักดิ์เป็นท่านอาแท้ ๆ ของเขาได้ทำการสังหารและลอบปลงพระชมน์พระบิดาต่อหน้าต่อหน้าเขา พร้อมกับแย่งบัลลังก์ขึ้นเรืองอำนาจแทน ทำให้เขาต้องจรลีหนีไปจากแผ่นดินและตั้งปฎิณาณตนว่าจะกลับมาแก้แค้นให้พ่อและช่วยแม่ให้จงได้

และนี่คือผลงานล่าสุดของผู้กำกับหนุ่มที่ได้ชื่อว่าทำหนังออกมาได้สุดโต่ง "โรเบิร์ต เอ็กเกอรส์" ทั้งการเล่าเรื่องและองค์ประกอบศิลป์ที่ไปได้สุดขั้ว เอาเป็นว่าถ้าคุณเคยดูงานชิ้นก่อน ๆ ของเขามาบ้างแล้ว ไม่ว่าจะเป็น The Lighthouse หรือ The Witch ถือได้ว่าคุณมีภูมิเพียงพอที่จะเข้าไปเสพงานหนังชิ้นนี้ของเขาอยู่พอประมาณ เพราะถือว่าหนังเรื่องนี้น่าจะมีเนื้อหาที่เข้าใจง่ายและเข้าถึงคนดูได้มากขึ้นเยอะกว่าเดิมทีเดียว

แน่นอนว่าลูกเล่นที่เป็นลายเส้นงานของ โรเบิร์ต เอ็กเกอร์ส ก็คือใช้เทคนิคงานภาพเล่นกับแสงและเงา ที่ในหนังแอคชั่นดราม่าเดือด ๆ สมัยไวกิ้งนี้ยิ่งมีองค์ประกอบที่เข้ามือของเขาเป็นอย่างดี เพราะโทนหนังมืดมาก เรียกได้ว่ามืดทึบชนิดที่ถ้าใครหยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมาดูกลางโรงหนังก็เท่ากับเป็นการประจานตัวเองไปเบา ๆ เลยทีเดียว เพราะด้วยยุคสมัยของหนังที่มีจังหวะเล่นกับความมืดควบคู่กับไปอารมณ์ได้ดี งานดีไซน์ตรงนี้ยังเป็นจุดแข็งของเขาอยู่ต่อไป

โรเบิร์ต เอ็กเกอร์ส ยังได้ร่วมเขียนบทหนังเรื่องนี้ด้วย บอกตามตรงว่าในส่วนของบทหนังอาจจะไม่มีอะไรที่โดดเด่นอะไร เพราะโครงเรื่องกว้าง ๆ ก็รู้สึกใกล้ตัวเหมือนกับพล็อตละครไทยที่เคยดูตั้งแต่สมัยเด็กและรีเมคมาก็หลายครั้งอยู่ ก็แค่เรื่องกลับมาแก้แค้นให้กับพ่อแนวเดิม ๆ แต่พอได้จังหวะการเล่าเรื่องที่ชวนติดตามกับการดีไซน์บรรยากาศของหนัง รวมทั้งองค์ประกอบศิลป์ต่าง ๆ ที่สอดแทรกเข้าไว้ในหนัง ทำให้บทหนังเรื่องนี้ถูกยกระดับขึ้นมาได้อีกเป็นกอง

ในเมื่องานกำกับ..สอบผ่าน งานโปรดักชั่นก็ให้ผ่าน มาถึงอีกไฮไลต์ที่ดีงามไม่แพ้กันก็คือพาร์ทการแสดง ถือว่าเป็นการจุดระเบิดให้กับนักแสดงหลาย ๆ คนเลยทีเดียว โดยเฉพาะ อเล็กซานเดอร์ สการ์สการ์ด ที่เข้าถึงบทบาทอย่างน่าเชื่อถือ เห็นได้ถึงความทุ่มเทและซึมลึกเข้าไปในเนื้อแท้ของตัวละครนี้เป็นอย่างดี เขาสามารถแบกรับหนังความยาว 2 ชั่วโมงเศษ ๆ เรื่องนี้ได้อย่างสบาย ทั้งการฟิตซ้อมและหุ่นเท่ ๆ เหมือนเขาเกิดมาเพื่อบทบาทนี้โดยเฉพาะ

หลายปีผ่านมา แอมเล็ธ อยู่ในกลุ่มนักสู้คนเถื่อนเยี่ยงสัตว์ร้าย แต่เมื่อเขาได้พบเจอกับหญิงชาวบ้านที่ชื่อ วัลฮาลลา ที่จุดประกายให้เขาเลือกเดินตามชะตาที่ได้ลิขิตเอาไว้อีกครั้ง ด้วยการเข้ากลุ่มไปเป็นทาสขายแรงงาน และนำพาเขากลับสู่แผ่นดินไวกิ้งอีกครั้ง พร้อมกับเผชิญหน้ากับศัตรูตัวฉกาจที่เขาหมายมั่นจะเด็ดหัว และชำระล้างแค้นแทนเสด็จพ่อที่เฝ้ารอคอยมาแสนนาน

 

แนะนำหนังน่าดู > ดูหนัง