ทวงคืน Fearless Love

ดูหนัง ทวงคืน Fearless Love

ดูหนัง ดูหนังออนไลน์ ดูหนัง hd มีหนังให้ดูฟรีตลอด24ชั่วโมง ดูหนังออนไลน์ หนังใหม่ชนโรงฟรี หนังใหม่ 2020 ดูหนังออนไลน์ 4K freemovie24hd เรามี หนังใหม่ เข้ามาอัพเดทให้ทุกวัน ไม่ว่าจะเป็น หนังไทย 037 หนังเอเชีย หนังเกาหลี หนังเอวี หนังx หนังฝรั่ง เพจดูหนัง หนังเรท18+ รวมทั้ง ดูหนัง Netflix  ซีรี่ย์เกาหลี สุดโปรด ซีรีย์ฝรั่ง ที่น่าติดตาม เว็บดูหนัง ของเรา จะไม่ทำให้ทุกท่านผิดหวังอย่างแน่นอน ถ้าจะกล่าวถึงเรื่องคุณภาพ ต้องขอบอกเลยว่าคุณภาพ ของหนังที่นำมาอัพเดท ลงไว้ในเว็บ ดูหนัง ของเรานั้น เสียงชัดเจน หนังเต็มเรื่อง หนังพากษ์ไทย คุณภาพระดับ HD ภาพคมชัด 4K ไม่ว่าจะเป็น หนังซูม หนังชนโรง ที่เว็บ ดูหนังออนไลน์ ของเราก็มี  ท่านสามารถ Bookmark เว็บเราไว้ในบราวเซอร์ Chorme ได้เลย อยากดูหนังเมื่อไหร่ก็เข้าดูได้ทุกที่ ทุกเวลา ขอฝากเว็บนี้ไว้ในใจของทุกท่านด้วยนะครับ

เรื่องย่อ ทวงคืน Fearless Love

ดูหนัง ดูหนังออนไลน์ จากนักร้องบอยแบนด์แห่งยุค กลายมาเป็นนักแสดงหนุ่มเจ้าเสน่ห์ และทุกวันเขาก็กลายมาเป็นอีกหนึ่งคนสร้างหนังที่คลอดผลงานใหม่ ๆ ออกมาเสริมวงการหนังไทยเสมอ และนี่คือผลงานล่าสุดของ "แดน วรเวช" ที่ยังรักษาคอนเซ็ปต์แนวคิดและความเป็นตัวของตัวเขาเองเช่นเดิม กลั่นกรองออกมาเป็น "ทวงคืน Fearless Love" หนังรักในท่วงทำนองของความเฮี้ยน ที่สารภาพตรง ๆ ว่าตอนแรกที่หนังโปรโมตออกมา ก็ยังสับสนอยู่ว่าจะเป็นหนังรัก หนังตลก หรือหนังบู๊ แต่สุดท้ายแล้ว มันคือหนังผีจ้าาาาา...คุณผู้ชม

ทวงคืน เป็นเรื่องราวของคู่รักยูทูบเบอร์ พลอย กับ ดิน คู่รักที่หลายคนอิจฉามากที่สุดในประเทศ แต่ความรักของพวกเขากำลังดำเนินมาถึงตอนจบ! กับการบอกเลิกออกสื่อที่จะช็อกสนั่นประเทศ เมื่อรับงานสุดท้ายจากสปอนเซอร์ที่จำเป็นต้องแกล้งรักหลอน ๆ ก่อนจะตั้งใจบอกเลิกกันไปเนียน ๆ ในคลิปสั่งลา และนั่นก็คือจุดเริ่มต้นของการผจญภัยสุดวายป่วงและสยองพองขนที่จะเกิดขึ้นรอบตัวพวกเขา

ก็อย่างที่เกริ่นเอาไว้ตั้งแต่แรกว่า ทวงคืน เป็นหนังที่ทำให้เรารู้สับสนเล็ก ๆ ว่าตกลงมันคือหนังอะไรกันแน่ ตัดทีเซอร์ออกมาทีแรกเหมือนจะเป็นรอมคอม หนังออกมาอีกตัวมีกลิ่นหนังบู๊ แต่พอใบปิดโผล่ออกเท่านั้น สรุปว่าเป็นหนังผี เป็นหนังที่แกงฟิลลิ่งคนดูได้ตั้งแต่ยังไม่ได้ออกฉาย และผลลัพธ์ที่ออกมานั้น...ไม่แกง แต่เกือบจะกลายเป็นความเละเทะปะปนทนดูไปตลอดความยาว 2 ชั่วโมงของเรื่องที่แสนฟุ่มเฟือยเกินไป

แน่นอนว่า แดน วรเวช มารับหน้าที่ทั้งกำกับและเขยนบทหนังเรื่องนี้เอง โดยเขาหยิบเอาคอนเซ็ปต์ที่สังคมมักจะแอบแซวเขาเกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่างแฟนสาวในชีวิตจริง อย่าง "แพทตี้ อังศุมาลิน" ที่เอาจริง ๆ นะ แค่การคิดหยิบเอาประเด็นนี้มาชูเป็นหนังก็ถือว่าไอเดียบรรเจิดดีแล้ว เป็นอะไรที่ท้าทายและเล่นกับสังคมกลุ่มหนึ่งได้อย่างน่าลิ้่มลอง เพียงแต่การตีโจทย์และนำเสนอของหนังจะออกมาเป็นอย่างไรเท่านั้นแหละ

ซึ่งผลสุดท้ายก็คือ ทวงคืน คือหนังที่หยิบเอาประเด็นดังกล่าวมาใช้ได้แทบจะไม่ทำให้เกิดประโยชน์ใด ๆ สุดท้ายมันก็เป็นแค่คำโปรโมตของหนังคำเดียวเท่านั้น เพราะเนื้อหาในหนังได้ฉีกไปอีกแทบ เต็มไปด้วยส่วนที่ขาด ๆ เกิน ๆ บางจุดก็เอ่อล้นเจิงนอง กับจังหวะที่ใส่เข้ามาแบบทีเล่นทีจริง ไม่สามารถหาจังหวะไหนที่จะหัวเราะได้เต็มสูบ หรือซึ้งสะกิดใจได้เลยสักเลย กลายเป็นหนังที่เต็มไปด้วยความสะเปะสะปะ ใส่กลิ่นอาย (tone) และทิศทาง (setting) ไปทางสากล แต่ไม่นำไปสู่ปลายทางแห่งความสำเร็จได้สักทาง

งานกำกับและดีไซน์ต่าง ๆ ของทวงคืนนั้น ถือว่ายังให้ผ่าน ออกแบบมาได้ค่อนข้างพอใจ แต่หนังมาตกม้าตายทุกครั้งกับการใส่จังหวะที่ประดักประเดิดตลอดทั้งเรื่อง ซ้ำร้ายคาแรกเตอร์ของแต่ละตัวละครก็ช่างบิ้วท์ทำให้ดูน่ารำคาญใจมาก ๆ จะบอกตามตรงเลยว่า ช่วงครึ่งแรกของหนังนั้นเหมือนเป็นการจับคนที่เอาแต่ใจตัวเอง ทั้ง 3-4 คนมาใส่เอาไว้รวม ๆ กัน แล้วก็เถียง ๆ คิด ๆ ไปคนละทาง ยิ่งอยู่ในสถานการณ์ขับขันด้วยแล้ว แทนที่จะบิวท์อารมณ์ให้น่ากลัวกลับกลายเป็นน่ารำคาญแทน

แต่ก็ยังดีที่หนังได้ทีมนักแสดงที่ช่วยเอาไว้มาก ๆ โดยเฉพาะ แดน-แพทตี้ ที่คือคู่รักในชีวิตจริงอยู่แล้ว เขารู้จังหวะและการเข้าหาทางแสดงที่ดีของกันและกัน ทำให้ทุกอย่างดูไหลลื่นดี (ไม่นับอินเนอร์ที่น่ารำคาญของตัวละครที่ทั้งคู่ได้รับนะ) โดยเฉพาะในท้าย ๆ กับฉากอารมณ์ที่ทั้งสองผลัดกันสื่อสารกันไปมา ถือว่าทำได้ค่อนข้างดี และน่าจะเป็นส่วนที่ดีที่สุดในหนังเรื่องนี้แล้ว แต่ก็น่าเสียดายว่าจุดดีเพียงเล็กน้อยเท่านี้นั้น ไม่สามารถลบล้างความสะเปะสะปะของหนังลงไปได้

ขณะที่ "บีม กวี" ที่ถือว่ากลับมาขึ้นจอใหญ่เล่นหนังอีกครั้งในรอบหลายปี ก็มาด้วยบทที่เหมือนมาเป็นตัวเสริมที่จริง ๆ ไม่ต้องมีก็ได้ บางจุดก็ดูไปได้กับแคสติ้งของ แดน-แพทตี้ แต่บางจุดจะใส่เข้ามาเป็นเชื่อมก็ยังดูโดด ๆ และขัดแย้งชอบกล แม้จะใส่คาแรกเตอร์ของเขามาให้เป็นอีกตัวละครที่มีมิติอยู่ไม่น้อย แต่มันยังดูไม่ค่อยเข้ากับหนังเรื่องนี้ จะว่าเป็นส่วนเกินของหนังก็ไม่ใช่ แต่ก็ยังเป็นบทบาทที่ไม่เข้ากับหนังทั้งเรื่องนี้อีกอยู่ดี

เอาเป็นว่า..เราสรุปให้ทุก ๆ คนได้ทราบว่า ทวงคืนเป็นหนังผีแกมตลกนะทุกคน ใส่ปมความรักซึ้ง ๆ เข้ามาบางหน่อย โดยภาพรวมนั้นยังถือว่าหนังไม่ได้มอบรสชาติที่อร่อยสักเท่าไหร่นัก แต่ก็ยังพอทานได้ แค่อาจจะต้องฝืนกลืนลงท้องไปสักนิด เพราะด้วยการหยิบเครื่องปรุงและวัตถุดิบต่าง ๆ เข้ามาอย่างมากมายของหนังเรื่องนี้ ทำให้รสชาติยังไม่จัดจ้านและถึงที่สุดเพียงพอ เดี๋ยวหวาน เดี๋ยวเค็ม เดี๋ยวเผ็ด แบบสลับไปมาตลอด 2 ชั่วโมง

แม้ว่าการแสดงของทีมนักแสดงทั้งหมดจะค่อนข้างดีตามมาตรฐาน แต่กระนั้นก็ยังไม่สามารถช่วยยกระดับให้ ทวงคืน หลุดพ้นออกจากตราบาปของจังหวะหนังที่เกือบจะเละเทะไปได้ แม้ว่าหนังจะพยายามสื่อสารในความหมายของชื่อหนังอยู่เรื่อย ๆ แล้วก็ตาม แต่ก็ยังเป็นข้อความที่ยังไม่สามารถซื้อใจผู้ชมได้อยู่ดี และค่อนข้างเบาบางและความโดดเด่นไปสักหน่อย ก็บริโภคได้...แต่น่าเสียดายที่ไม่มีอะไรให้น่าจดจำเลย

 

แนะนำหนังน่าดู > ดูหนัง